Thực hiện theo chỉ đạo của Phòng GD và Đào tạo và Kế hoạch chuyên môn của nhà trường năm học 2018-2019, ngay từ đầu tháng 2 năm 2019, giáo viên Tổ 3 trường Tiểu học bồ Đề đã tổ chức chuỗi chuyên đề “Phương pháp bàn tay nặn bột” môn Tự nhiên xã hội. Chuyên đề do cô giáo Nguyễn Thị Bằng, cô giáo Hoàng Thị Hà Thu và cô giáo Trương Thị Kim Hưng thực hiện với sự tham gia chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường và các giáo viên trong khối.
Phương pháp “Bàn tay nặn bột” được biết đến như một phương pháp dạy học tích cực được áp dụng với các môn khoa học tự nhiên. Khác với phương pháp dạy học thông thường, phương pháp “Bàn tay nặn bột” đã phát huy được tối đa tinh thần làm việc theo nhóm của học sinh. Phương pháp này chú trọng đến việc hình thành kiến thức cho học sinh bằng các thí nghiệm, các trò chơi, các nghiên cứu tìm hiểu do chính bản thân học sinh thực hiện dưới sự hướng dẫn của giáo viên để tự mình tìm ra câu trả lời, tự “bàn tay” của các em “nhào nặn” nên kết quả. Phương pháp bàn tay nặn bột góp phần không nhỏ tạo ra tính tò mò, ham muốn khám phá, say mê khoa học của học sinh. Ngoài việc tìm hiểu kiến thức, học sinh còn được rèn luyện kỹ năng diễn đạt, phát triển kỹ năng nói và viết, giúp các em tự tin hơn. Không chỉ vậy, phương pháp này còn góp phần giúp học sinh phát triển năng lực quan sát, thực hành, sức sáng tạo và độc lập trong suy nghĩ.
Qua tiết học chuyên đề, các em học sinh của các lớp đã có những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn. Các em sôi nổi, tự tin trao đổi, thảo luận, thực hành. Rất nhiều học sinh của lớp đã thể hiện được khả năng dẫn dắt, thuyết trình. Đặc biệt, các em có ý thức đoàn kết, phối hợp và hoạt động nhóm rất tốt. Có thể nói, cô và trò của lớp 3A, 3B, 3C đã có những giờ học vô cùng thành công.
Một số hình ảnh tại buổi chuyên đề:





















