Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2024 – 2025, trong hai ngày 27 và 28 tháng 2, khối 4 đã tổ chức thành công 2 chuyên đề cấp trường.
Chuyên đề Toán lớp 4A6- Cô giáo Trần Lệ Hằng thực hiện
Mở đầu là tiết Toán của cô giáo Trần Lệ Hằng – giáo viên chủ nhiệm lớp 4A6 thể hiện, với bài Bài toán liên quan đến rút về đơn vị (Tiết 1). Đây là một dạng toán tương đối khó với học sinh nhưng được cô Hằng khéo léo dẫn dắt học sinh đi từ hoạt động khám phá, hình thành kiến thức đến vận dụng. Mỗi hoạt động đều được cô giáo chốt chuyển hợp lý.
Trong tiết dạy, cô đã miệt mài, dày công tìm tòi, áp dụng một cách triệt để, tích hợp công nghệ thông tin, các phần mềm soạn giảng trình chiếu, các phương pháp đổi mới để tiết giảng đạt được kết quả cao nhất và phát huy được tính tích cực, chủ động của học sinh. Không những thế, trong tiết dạy của mình cô Hằng còn quan tâm đến việc phân hóa đối tượng học sinh, giúp học sinh chủ động trong việc lĩnh hội kiến thức.
Tiết dạy của cô Trần Lệ Hằng cũng là tiết dạy mẫu để các bạn sinh viên thực tập đến từ trường Đại học Thủ Đô Hà Nội học hỏi được rất nhiều điều, được chia sẻ kinh nghiệm từ giáo viên hướng dẫn. Sau khi dự giờ, các em được trao đổi, thảo luận, chia sẻ về tiết dạy. Từ đó các em có thêm kiến thức trong quá trình thực tập và giảng dạy trên lớp. Hi vọng dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của Ban giám hiệu, cùng các giáo viên hướng dẫn thực tập các em sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu và đạt kết quả cao trong đợt thực tập tại trường Tiểu học Bồ Đề.
Chuyên đề Toán lớp 4A1- Cô giáo Nguyễn Phương Nhung thực hiện
Tiếp theo là tiết chuyên đề bài học STEM “Chế độ ăn uống cân bằng” được cô giáo Nguyễn Phương Nhung và học trò lớp 4A1 thực hiện. Với nội dung chủ đạo thuộc môn Khoa học và các môn học tích hợp như Toán, Mĩ thuật. Nội dung gần gũi và mang tính ứng dụng, khi tham gia bài học, học sinh trình bày được chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh, nhận xét được bữa ăn cân bằng dựa vào tháp dinh dưỡng; được chia sẻ giới thiệu về chế độ ăn uống của bản thân, trở thành những đầu bếp nhí tạo ra “Mô hình bữa ăn cân bằng”. Qua đó, học sinh có thể vận dụng tự thiết kế, lên thực đơn cho bữa ăn gia đình cân bằng dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ. Thông qua những tiết học STEM vui nhộn, hấp dẫn sẽ tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện, phát huy tốt nhất khả năng sáng tạo, vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống và định hướng tương lai.
Đây là hoạt động trao đổi chuyên môn thiết thực, ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại nhà trường. Chúc cô trò khối 4 trường Tiểu học Bồ Đề có nhiều tiết học hay và bổ ích hơn nữa!
Dưới đây là một số hình ảnh trong 2 tiết chuyên đề.
Học sinh hào hứng với tiết học
Học sinh lớp 4A1 tham gia trải nghiệm làm sản phẩm Stem
Rút kinh nghiệm sau chuyên đề
Giao lưu sau tiết học