Đổi mới phương phá !important;p dạy học, phát triển năng lực học sinh và tạo không khí vui vẻ cho học sinh trong môn Tiếng Việt luôn là câu hỏi giáo viên muốn tìm kiếm. Thực hiện theo kế hoạch năm học 2023 – 2024, tổ chuyên môn khối 2 đã tổ chức chuyên đề môn Tiếng Việt nhằm nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp dạy học cũng như các kỹ năng cần thiết khi tổ chức các hoạt động học tập. Đồng thời tiết chuyên đề cũng là cơ hội cho mỗi thầy cô nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong dạy học.
Tiết học tại lớp 2A2
  !important; Sáng ngày 18/09/2023, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Nhâm giáo viên chủ nhiệm lớp 2A2 đã thực hiện tiết chuyên đề môn Tiếng Việt bài “Đọc: Em có xinh không? - Tiết 2”. Đến tham dự có các cô trong Ban giám hiệu nhà trường cùng với các cô giáo khối Hai. Trong tiết dạy cô giáo đã vận dụng chủ yếu phương pháp đóng vai kết hợp linh hoạt các phương pháp, kĩ thuật dạy học khác để giúp học sinh có những trải nghiệm tiếp cận với văn bản đọc một cách gần gũi nhất. Học sinh tích cực thảo luận để thể hiện rõ giọng đọc của từng nhân vật trong truyện. Học sinh được trực tiếp đưa ra những lời động viên, an ủi cho nhân vật để nhận biết được vẻ đẹp tự tin bên trong chính con người mình. Với sự dẫn dắt bài học bằng lời nói nhẹ nhàng và sự chuẩn bị tiết học chu đáo của cô giáo, cả lớp tham gia nhiệt tình như đang hòa mình vào thế giới của các nhân vật trong văn bản.
Học sinh hứng khởi tham gia trong hoạt động mở đầu tiết học
Giáo viên quan sát, hỗ trợ học sinh thảo luận nhóm
Học sinh tham gia đóng vai nhân vật trong văn bản
  !important; Tiết chuyên đề đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sau tiết dạy, các cô trong Ban giám hiệu cùng toàn thể giáo viên khối 2 đã tham gia thảo luận, trao đổi chuyên môn. Tiết chuyên đề là dịp để các giáo viên trong trường có thể chia sẻ và trau dồi kinh nghiệm giảng dạy cho bản thân và giúp đỡ đồng nghiệp của mình. Với một chương trình GPDT 2018 mới, việc tổ chức những chuyên đề bổ ích chính là nơi để các thầy cô giáo hoàn thiện vững vàng hơn về chuyên môn bản thân, tạo động lực phấn đấu nâng cao trình độ sư phạm.