Cô trò lớp 2A2 trong tiết học đầu tiên khi quay lại trường học.
Sau thời gian dài các con quay trở lại trường, một số con còn quen nếp sinh hoạt ở nhà nên cũng có phần bỡ ngỡ nhưng giáo viên khối 2 đã dành tiết dạy đầu tiên làm công tác tư tưởng và chia sẻ cùng các con nên các cơ bản các hoạt động vào nếp nhanh. Các con học sinh cảm thấy thích thú, hứng khởi với những hoạt động chung đầu tiên khi đến trường.
Học sinh lớp 2A5 hào hứng trong ngày đầu tiên học trực tiếp tại trường.
Cô trò lớp 2A4 lưu giữ hình ảnh đẹp trong ngày đầu tiên học trực tiếp tại trường.
Lâu ngày không đứng trên bục giảng, việc dạy và học trực tiếp làm các cô giáo cảm thấy rất hào hứng. Ngoài ra, việc dạy học online và truyền hình không hiệu quả bằng việc dạy trực tiếp. Khi dạy trực tiếp trên lớp, các cô giáo có thể hướng dẫn, nắm bắt việc học và giải đáp thắc mắc kịp thời của học sinh, giúp các con hiểu bài tốt hơn.
Ngay từ đầu năm học, tổ chuyên môn khối 2 đã tích cực trao đổi về việc đổi mới phương pháp, hình thức dạy học để tạo hứng thú và hiệu quả cho học sinh khi học tập trực tuyến. Đồng thời áp dụng nhiều giải pháp để học sinh học trực tuyến tiếp thu đủ khối lượng kiến thức mà không gây quá tải. Để tạo hứng thú cho học sinh xuyên suốt trong một buổi học thì cách vào bài có lôi cuốn, hấp dẫn là điều vô cùng cần thiết. Thay vì vào bài trực tiếp thì các giáo viên tổ chức cho học sinh nghe một bài hát liên quan đến bài giảng, một trò chơi khởi động hay đó là trò chơi giúp học sinh ôn lại bài cũ để làm học sinh thấy hứng thú ngay từ đầu. Đó là các trò chơi: Mảnh ghép; Ai nhanh ai đúng; Trò chơi ô chữ; Giải cứu đại dương, Vượt chướng ngại vật,… Ngay từ những tiết ôn tập lại kiến thức trong tuần học trực tiếp đầu tiên. Giáo viên khối 2 đã kết hợp nhiều hình thức dạy học khác nhau trong tiết dạy để tạo không khí học tập sôi nổi, các con vừa hào hứng học tập vừa tiếp thu được kiến thức còn thiếu.
Giáo viên khối 2 thiết kế trò chơi sinh động cho bài giảng.
Tăng cường sử dụng các hiệu ứng trình chiếu trong thiết kế bài giảng Powerpoint, các hình ảnh hấp dẫn, video minh họa cho bài giảng để tạo sự sinh động, cuốn hút học sinh. Nhờ đó, giờ học trực tuyến trở nên sinh động, gần gũi, giúp học sinh tập trung hơn trong giờ học, ghi nhớ, hiểu và dễ dàng vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
Trò chơi Khám phá vườn bách thú trong tiết ôn tập kiến thức môn Toán.
Có thể nói rằng: “Để hoạt động dạy học thực sự chất lượng, trước mắt giáo viên và học sinh phải thay đổi, thích nghi và tìm ra các cách dạy học trực tiếp hiệu quả, tối ưu nhất sau thời gian dài học trực tuyến”. Hy vọng rằng, việc trở lại trường học trực tiếp không chỉ đem lại niềm vui cho học sinh, cho cha mẹ học sinh mà còn góp phần đạt được mục tiêu giáo dục trong nhà trường. Việc thích ứng linh hoạt, an toàn trong thời kì phòng dịch bệnh Covid -19 sẽ giúp các em học sinh vừa ổn định tâm lý, vừa củng cố kiến thức sau thời gian học trực tuyến.
Một số hình ảnh của cô trò khối 2- Tiểu học Bồ Đề trong những ngày học tập đầu tiên.
Một số hình ảnh của cô trò khối 2- Tiểu học Bồ Đề trong những ngày học tập đầu tiên.